Pich S. McLynch's Blog

Sharing Knowledge about Economics, Financial Market, Logistics, etc.

ในที่สุดผลสอบ CFP รอบ 2/2553 ก็ประกาศ

หลังจากรอผลสอบมาเกือบเดือน ในที่สุดผมก็รู้ผลการสอบ CFP Module 2 และผมก็ “ผ่าน” มาได้ครับ เย้ ^^ ดีใจมากๆ เท่ากับว่าตอนนี้ผม ผ่าน Module 1, 2 ได้เป็นว่าที่ AFP แระ อิอิ (ไม่รู้ว่าเขาต้องทำอะไรต่อบ้าง ถ้าใครรู้ช่วยบอกด้วยคับ)

ใครที่ยังไม่ทราบว่าผลออกแล้วสามารถตรวจสอบผลได้ที่หน้าสมาชิกของ TSI ครับ แต่ถ้ารอผลทางจดหมายคงต้องรออีกซักพัก ผมยังไม่ได้เหมือนกัน และถ้าอยากรู้คะแนนที่ได้ กับ Pass rate คงต้องรอไปอีกเช่นกัน

สำหรับ Module 3,4 นั้น ผมยังไม่ผ่านการอบรมทั้งสองตัว เลยยังไม่มีสิทธิ์สอบครับ คงต้องเก็บเงินค่าไปอบรมหลายเดือนอยู่ แหะๆ ช่วงนี้ก็ต้อง ฟิตอ่าน CFA กันต่อไปก่อน

ถ้าใครที่กำลังเตรียมตัวสอบผมจะขอเป็นกำลังใจให้นะครับ ส่วนใครที่ยังไม่ผ่าน อย่าเพิ่งท้อ ครั้งหน้าเอาใหม่ เริ่มอ่านไปตั้งแต่ตอนนี้เลย เก็บไปเรื่อยๆ ผมเชื่อว่าครั้งหน้าต้องผ่านแน่ๆ ซึ่งถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากถามเกี่ยวกับการสอบ Module 1 และ 2 นี้ สามารถ Comment ไว้ด้านล่างได้เลย เผื่อว่าผมพอจะช่วยอะไรได้บ้าง ยังไงผมจะพยายามเข้ามาเชคทุกวันเลย

11 Comments»

  Deaun wrote @

อยากรบกวนสอบถามเกี่ยวกับข้อสอบ CFP Level 1 & 2 ค่ะ พอดีเดือนหน้าจะไปติวที่จุฬา และจะสอบในเดือนมีนาที่จะถึงนี้ เลยอยากขอคำแนะนำด้วยค่ะ

Like

  soonsap wrote @

อยากถามเกี่ยวกับเรื่องไหนครับ

เรื่องสอบรึเปล่า ถ้าเรื่องสอบคิดว่าถ้าเพิ่งอบรมเสร็จแล้วอ่านเพิ่มจากหนังสือที่แจกให้ซักรอบนึง ก็น่าจะผ่านได้ไม่ยากครับ แต่ที่ยากคือส่วนของจรรยาบรรณ ซึ่งหลายๆคนพลาดตรงนี้ครับ สำหรับตัวข้อสอบผมจำไม่ค่อยได้แล้ว

เพื่อนๆหลายคนมาเล่าให้ฟังว่ารอบหลังๆ Module 1 ส่วนคำนวณยากขึ้น ถ้าไม่ฝึกทำมาอาจจะพลาดได้ครับ แต่ถ้าเตรียมตัวมาดี ฝึกทำคำนวณเยอะๆ ตรงส่วนภาษีถ้าจำได้ไม่ยากครับ

Module 2 เนื้อหาเยอะสุดๆ อ่านในหนังสือใช้เวลาอ่านนานมาก ข้อสอบออกไม่ครอบคลุมทั้งเล่ม (เนื้อหาในหนังสือบางเรื่องละเอียดเกินไป เขาไม่ได้เอามาออก แต่อ่านไว้เป็นความรู้ก็ดีครับ) อ่านจบผ่านสบายยย ^^

หวังว่าคงได้เจอกันครับ เดี๋ยวผมกะว่าจะไปอบรม Module 4 แล้วสอบรอบเดือนมีนาเหมือนกันครับ

Like

  Marc P. Pariyaudomsub wrote @

หมวด 2 คำนวณออกแนวไหนบ้างครับ ยากมั้ย???

Like

  soonsap wrote @

ประเมินราคาสินทรัพย์ครับ ต้องทำเป็นทุกแบบ
การคำนวณอัตราส่วนวิเคราะห์กลุ่มหลักทรัพย์เพื่อการลงทุน ต้องจำได้ทุกอัตราส่วนครับ

Like

  soonsap wrote @

หมวดที่ 2 น่าจะเป็นหมวดที่เนื้อหาเยอะและยากที่สุด คำนวณออกแนวเดียวกับ Study book เลย ฝึกทำโจทย์เยอะๆครับ

Like

  ปกิตตา wrote @

ยังไม่ได้เรียนเลยค่ะแต่ตั้งใจอยากไปเรียนแลัสอบค่ะ แต่อยากadd ไว้เพื่อสอบถามอ่ะค่ะ kittabee888 ไอดีไลน์ค่ะ. แอดไว้ก่อนจะได้สอบถามทีหลังค่ะ ถ้าไม่เป็นการรบกวนนะคะ

Like

  soonsap wrote @

It’s a pleasured krub. If you have any question, don’t hesitate to ask me Krub.

Like

  babysanchez wrote @

Wish me luck brother, I will have module 2’s exam in this
Upcoming 14 May. This time I feel more confident
than before (I don’t know, it’s just feeling).

Liked by 1 person

  soonsap wrote @

It means you prepare well. Try to do the part you’re sure first. Skip the part/question that spend to much time then doing it when you finished other confident parts.
Gdluck.

Liked by 1 person

  babysanchez wrote @

Thank yoj for your suggestion. It’s not easy but I will try my best.

Like

  babysanchez wrote @

Thank you

Like


Leave a comment