Pich S. McLynch's Blog

Sharing Knowledge about Economics, Financial Market, Logistics, etc.

2010 ก้าวสู่ปีที่ 23 และความคาดหวังของปีนี้

สวัสดีปีใหม่ครับ ถึงจะช้าไปหน่อย แต่ก็ยังอยู่ในช่วงปีใหม่อยู่ ที่สายไปหน่อยเพราะช่วงนี้มีอะไรเข้ามาเยอะมาก โดยเฉพาะงานที่ต้องทำส่ง มีเยอะเป็นหางว่าว และยังมีเรื่องการแข่งขัน YFS ที่ผ่านเข้ามาถึงรอบที่สามจนได้ และเรื่องการสอบ License ต่างๆ ครับ

สำหรับปีนี้ ก็ขออวยพรให้เพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ทุกๆคน มีความสุข มีสุขภาพแข็งแรง ใครตั้งใจทำอะไรในปีนี้ ก็ข้อให้สมหวังดังที่ตั้งใจเอาไว้ และผมจะเอาใจช่วยด้วยอีกแรงหนึ่งครับ

ปีนี้ผมก็ตั้งเป้าไว้หลายอย่างเหมือนกัน อย่างแรกผมตั้งใจเอาไว้ว่าจะต้องผ่าน YFS เข้าไปถึงรอบสุดท้ายให้ได้ เพราะการแข่งขันสายที่่ผมเลือก เป็นสาขาใหม่ที่ปัจจุบัน ยังคงมีความต้องการคนอยู่อีกมาก ซึ่งก็คือสายการวางแผนทางการเงิน ซึ่งถ้าผมสามารถผ่านเข้าไปได้ ก็จะเป็นลู่ทางสำหรับการทำงานในอนาคตของผมด้วย แต่ก็ขอให้น้องๆพี่ๆในโครงการทุกคนตั้งใจให้เต็มที่เหมือนกัน ถ้ามีเพื่อนๆคนไหนมีคำถามหรือปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องการวางแผนทางการเงิน ก็สามารถถามผมได้เลยนะครับ ผมยินดีเป็นอย่างยิ่ง และถ้าผมไม่รู้ผมจะพยายามไปหามาให้ครับ

อีกเป้าหมายหนึ่งคือ ผมต้องสอบ CFA ผ่านให้ได้ (อันนี้ต้องผ่านครับ ผมไม่อยากเสียเงินอีกรอบ) ซึ่งผมจำเป็นต้องแบ่งเวลาส่วนหนึ่งจากการเรียนมาอ่านสำหรับเตรียมสอบ CFA ด้วย

เรื่องภาษาอังกฤษ ภายในปีนี้ ผมตั้งใจจะสอบ CU TEP, TU GET และ TOEIC ให้ผ่านให้หมด ซึ่งถือเป็นการเตรียมตัวก่อนสอบ TOEFL ในปีหน้าอีกทีหนึ่งครับ ผมว่าเป้าหมายนี้ยากกว่า CFA พอสมควรเลย เพราะผมคิดว่าทักษะด้านภาษาอังกฤษของผมถือว่าไม่ได้อยู่ในระดับดีเท่าไรนัก คงต้องทุ่มเทให้อย่างมากเลยทีเดียว

อีกรื่องหนึ่งคือ ผมเพิ่งจะไปรับงานของทางคณะ เป็นงานเกี่ยวกับ การจัดอบรมเกี่ยวกับการเงิน อย่าง Single License, CISA และ CFP ครับ ถือว่าเป็นการทำงานไปพร้อมๆกับการได้เข้าไปอบรมซ้ำอีกรอบ เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับการสอบ และที่สำคัญได้ผลตอบแทนด้วยครับ แลกกับหยาดเหงื่อพอสมควร (ได้ยินว่าแอบหนักอยู่)

ก็เป้าหมายตอนนี้มีประมาณนี้ แต่ผมว่า เดี๋ยวมันจะมีเพิ่มอีกเรื่อยๆครับ เอาไว้ถ้ามีผมก็จะเอามาใส่เพิ่มละกัน ฮ่าๆ

ตอนนี้ขอแวบไปทำงานก่อนละครับ เยอะเหลือเกิน T-T

No comments yet»

Leave a Reply

