Pich S. McLynch's Blog

Sharing Knowledge about Economics, Financial Market, Logistics, etc.

การสอบ CFA Level 1 อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม หรือวันพ่อ ที่ผ่านมาเป็นวันสอบ CFA Level 1 รอบ Dec 2010 ซึ่งครั้งนี้จัดที่ Centara Grand Central World ชั้น 22 ทำให้เดินทางสะดวกกว่าครั้งที่แล้ว ที่จัดที่ไบเทคบางนา (จริงๆแล้วผมแอบมาสำรวจสถานที่สอบก่อนหน้าแล้ว 1 วัน ตามที่ทาง CFA แจ้งไว้ จะได้เตรียมตัววางแผนการเดินทาง และสถานที่รับประทานอาหารเที่ยงไว้ให้พร้อม อิอิ) แนะนำให้เตรียมให้พร้อมครับ ทางเรื่องการสอบ และสภาพร่างกายด้วย

สอบครั้งนี้เจอคนที่สอบครั้งที่หลายคนเหมือนกัน เพื่อนๆพี่ที่ผมรู้จัก และอีกหลายๆคน ยังไงครั้งนี้ก็ขอให้ทุกๆคนผ่านไปด้วยกันให้หมดไม่ต้องมาสอบ Level 1 อีกรอบ ^^

สำหรับครั้งนี้ผมเตรียมตัวมาค่อนข้างมากครับ แต่ว่าก็ยังไม่พร้อมเพราะ Part บัญชี ผมอ่านไม่ทันจริงๆ ก็เลยเน้นเป็นหัวข้อที่สำคัญๆ อย่างเรื่อง LIFO, FIFO ออกทุกครั้งครับ เรื่องการรับรู้รายได้ แล้วที่สำคัญ เรื่อง Deferred Tax ซึ่งอ่านไม่ค่อยรู้เรื่อง (แต่ครั้งนี้ไม่ออกครับ งงๆ นั่งงมโข่งกับเรื่องนี่้อยู่นานมาก)

ผมได้พยายามฝึกทำข้อสอบ Mock ไปหลายชุดเหมือนกัน ไม่รู้เอามาพิมพ์บอกนี่ Violate ข้อไหนรึเปล่า ฮ่าๆ ซึ่งผลที่ได้ออกมาก็วนเวียนอยู่แถวๆ 60% ปลายๆ ถึง 70% ต้นๆ ส่วนใหญ่ที่จะพลาดคือในส่วนของ Ethics กับ Accounting ไม่เคยเกิน 70% ซักที ต้องเอาคะแนนจากส่วนอื่นมาช่วยดึงขึ้นมา

ครั้งนี้ผมได้นั่งโต๊ะ B-45 คนที่นั่งข้างๆผมเป็นฝรั่งครับ เขาเล่าให้ฟังว่าครั้งที่แล้ว เขาได้ Band 9 น่าเสียดายมากๆ ครั้งนี้ต้องเอาให้ผ่านให้ได้ (ส่วนผม Band 7 ครับ หนักอยู่) คุยไปคุยมารู้ว่าเขาเรียนวิศวะมาทั้งป.ตรี ป.โท และไม่ได้อยากทำงานสายการเงิน แต่ที่มาสอบ CFA เพราะว่าเขาอยากเป็น “CEO” ครับ โห… เขาบอกว่า จะเป็น CEO จำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับเรื่องการอ่านงบการเงิน เลยมาพยายามสอบให้ผ่าน เพิ่มโอกาสในการขึ้นเป็น CEO ของเขา

ส่วนการสอบครั้งนี้ รอบเช้า  Part ที่ยากสุดสำหรับผมคือ Ethics ยากไม่ไหวแล้ว ทุกคนออกมา บอกเสียงเดียวกันเลยครับ ทำส่วนนี้ไม่ได้ ขนาดฝรั่งที่นั่งข้างผม เขายังบอกว่า เขาเองต้องอ่านซ้ำหลายรอบมาก แล้วผมจะรอดเร้อออ ที่ยากรองลงมาก็เป็น Account เช่นเคย แต่ถ้าเทียบกับรอบที่แล้ว ครั้งนี้ง่ายกว่ามาก ส่วนข้อสอบอื่นๆก็ถือว่าพอทำได้

พักเที่ยงต้องรีบออกไปทานเข้าใน CTW แล้วรีบกลับมาเข้าห้องสอบต่อ แต่แน่นอนครับรอบบ้ายหลังทานข้าว โอกาสหลับสูงมาก เลยจัดกาแฟร้อนไปแก้วใหญ่ก่อนสอบ ซึ่งก็ช่วยได้มากทีเดียว เล่นเอาใจสั่นตาค้างไปเลย : )

รอบนี้มีคน Violate อีกแล้วครับ เพราะนำเครื่องคิดเลขที่ไม่อนุญาตเข้าไป ไม่รู้ว่าโดนอะไรบ้าง เหอๆ แต่ครั้งที่แล้วคนที่ทำผิดถูกฉีกเอกสารทิ้งเลย คือหมดสิทธิ์ไปเลยครั้งนั้น ไม่รู้ว่าถูก Ban ด้วยหรือเปล่า

การสอบรอบบ่าย โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าง่ายกว่ารอบเช้า แต่ว่าพี่ๆที่รู้จักหลายคนบอกว่ายากกว่า ส่วนเพื่อนๆที่สนิทกันบอกว่าง่ายกว่า ไม่รู้ว่าสรุปมันง่ายหรือยากกันแน่ หรือว่าผมโดนข้อสอบหลอกไปเรียบร้อยก็ไม่ทราบ เลยมองว่ามันง่าย ทำให้ผมคิดว่าครั้งนี้ผมน่าจะมีโอกาสผ่านมากกว่าครั้งที่แล้ว มั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม ครั้งที่แล้วออกมานี่หน้าซีด ไม่ต้องคาดหวังใดๆ ซึ่งผลที่ออกมา แถวๆ Band 7 ที่บอกไปแล้ว

แต่ที่สำคัญใครที่ได้ทำ Mock Exam มา จะเห็นว่ามีหลายข้อที่ออกตาม Mock Exam เลย ดังนั้นถ้าใครจะสอบ ให้พยายามทำ Mock Exam และทำความเข้าใจเรื่องที่ออกนั้นให้หมด จะช่วยในการสอบได้มากครับ

ผมอาจจะไม่สามารถบอกข้อสอบที่ผมเจอได้นะครับ เดี๋ยวถือว่าเป็นการเอาข้อมูลมาเปิดเผย อิอิ แต่ก็ขออวยพรให้เพื่อนๆพี่ๆ และตัวผมเองด้วย ผ่านการสอบครั้งนี้ไปให้ได้ ส่วนผลเป็นอย่างไรนั้น คงต้องมาดูกันอีกที่ ซึ่งน่าจะออกประมาณปลายเดือนมกราคม 2011 ที่จะถึงนี้  แต่…ถ้าผลออกมาแล้วผมยังไม่ผ่านอีก ผมคงเสียใจไม่น้อย ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ผมสัญญากับตัวเองไว้แล้วว่าผมจะสมัครสอบไปเรื่อยๆจนกว่าจะสอบผ่าน 3 Level ครับ Fight!

ถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจที่จะสอบ CFA สามารถ Comment ถามผมได้เลยนะครับ ผมจะช่วยแนะนำเท่าที่ผมทำได้ครับ เพราะผมก็ไม่ได้เก่งเหมือนคนอื่นๆ เน้นความถึก ความขยัน อ่าน+ฝึกทำโจทย์ บ่อยๆ เอา ผมว่าทุกคนก็สามารถสอบ CFA ผ่านได้ครับ

42 Comments»

  Sakda wrote @

เอาใจช่วยนะครับพิช
พี่หวังและเชื่อว่าพิชจะสอบผ่านรอบนี้แน่ๆ ^_^

Like

  soonsap wrote @

ขอบคุนมากๆคับพี่เอ ^^

Like

  Bank wrote @

สวัสดีครับ พอดีว่าผมสนใจที่จะสอบ CFA ครับ
ผมกำลังหาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับหนังสือที่จะต้องอ่านสอบครับ ไม่ทราบว่า มีทั้งหมดกี่เล่มอย่างไรบ้างครับ ผมจะได้ลองยืมจาก มารวย มาอ่านดูครับผม

Like

  soonsap wrote @

ได้ครับ สำหรับ Curriculum ที่ส่งมาให้หลังจากสมัครจะมีอยู่ 6 เล่มด้วยกัน
คร่าวมีประมาณนี้ครับ จรรยาบรรณ+สถิติ, เศรษฐศาสตร์, บัญชีการเงิน, หุ้นและตราสารหนี้, การจัดพอร์ทการลงทุน, และการลงทุนในทางเลือกอื่น

แต่ถ้าไม่อยากอ่านเยอะ สามารถอ่าน Study Note ของ Schweser, Stella ก็โอเคครับ รู้สึกว่าที่มารวยก็มีให้ยืมอยู่

Like

  Natt wrote @

สรุปแล้วผลเป็นไงครับผ่านรึเปล่า ส่วนผลตอนนี้ลงทะเบียนสอบ level 2 แล้วครับ เพิ่งสอบผ่าน level 1 รอบที่ผ่านมานี้เอง 🙂

Like

  soonsap wrote @

ยินดีด้วยครับพ้ม ^^
ผ่านเหมือนกัน แต่ว่าปีนี้คงยังไม่ได้สอบเลเวลสองต่อ เพราะว่า ประเมินเวลาและงานที่ต้องทำแล้ว ไม่ไหวจริงๆครับ
ยังไงก็ขอให้ผ่านเลเวล 2 ด้วยคับ

Like

  Fon wrote @

ยินดีด้วยนะคะ กำลังอ่านหนังสืออยู่และก็มาหาข้อมูล มีอะไรพอแนะนำได้ไหมคะ ตอนนี้อ่านแต่ study note อย่างเดียว กับพยายามหาหาแบบฝึกหัดทำ ยังไงแนะนำด้วยนะคะ สอบเดือนมิถุนานี้แล้วค่ะ

Like

  soonsap wrote @

ขอบคุณคับ เป็นกำลังใจให้ผ่านรอบนี้เช่นกานคับ
Study Note ผมว่าก็เพียงพอละครับ คงไม่ต้องอ่านที่อื่นเพิ่มอีก อยากที่ผมได้เคยเขียนแนะนำไป อ่านให้จบรอบหนึ่งก่อน จากนั้นก็ลุยโจทย์อย่างเดียวเลยครับ

ผมฝึกทำโจทย์เป็นหมวดๆก่อนครับ ตรงไหนเปอร์เซนต์ผ่านน้อย ก็ทำจนชินรู้แนวว่าเนื้อหาเรื่องนั้นชอบออกสไตล์ไหน จากนั้นถึงมาทำข้อสอบจริง + จับเวลาด้วย ทำให้ได้มากที่สุด ดูสถิติคะแนนของตัวเองว่าเป็นยังไง พลาดตรงไหนก็กลับไปเก็บอ่านในส่วนนั้นครับ

ข้อที่เป็นประเมินมูลค่า ทำเยอะๆให้ชินไปเลย ผมทำจนเห็นโจทย์ก็ใส่อย่างเดียวเลยครับ จะได้มีเวลาไปทำส่วนอื่นๆด้วย

สู้ๆ ^^ มีปัญหาตรงไหนมาถามได้เลยครับ ยินดีเสมอออ

Like

  หนึ่ง wrote @

พี่คะ รบกวนถามหน่อยค่ะ ถ้าไม่ได้ทำงานที่เกี่ยวกับด้านการเงิน การลงทุน จะสอบCFA ได้ไหมคะ//ขอบคุณมากค่ะ

Like

  soonsap wrote @

สอบได้ครับ มีคนที่จบมาจากสายอื่นๆมากมายมาสอบ อย่างวิศวะ มาสอบเยอะมากๆ บางคนเป็นผู้บริหาร ต้องการสอบ CFA เพื่อเอาความรู้ด้านการเงิน ไปใช้สำหรับการทำในตำแหน่งที่สูงขึ้นอย่าง CEO <– อันนี้ผมเคยคุยกับคนข้างๆตอนสอบครับ

Like

  Catherine wrote @

สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่าจะไปสมัครสอบ CFA Level 1 ได้ที่ไหนหรอคะ. แล้วจะมีขั้นตอน, requirements, และ ค่าใช้จ่าย ในการสมัครอย่างไรบ้างคะ. ถ้าสมัครสอบไปแล้วเค้าจะส่งหนังสือเตรียมสอบมาให้เองเลยหรือเปล่าคะ. แล้ว study notes นี่หาซื้อได้ที่ไหนคะ — รบกวนหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ 🙂

Like

  soonsap wrote @

สวัสดีครับ สนใจสอบ CFA สามารถสมัครผ่านทาง Web ของสมาคมได้เลย link ตามนี้ครับ https://www.cfainstitute.org/ ต้องสมัครสมาชิกก่อนถึงจะสมัครสอบได้
Requirement รู้สึกว่าต้องเป็น นศ.ป.ตรี ปีสุดท้ายขึ้นไปถึงจะสอบได้ ทุกสาขาวิชา ค่าใช้จ่ายรอบ Dec ตอนนี้อยู่ที่ $1,085 หลังจากที่สมัครสอบเสร็จเขาจะส่งหนังสือมาให้ ประมาณ 1 สัปดาห์ให้หลัง (เร็วมาก)
ส่วน Study note ก็สามารถสั่งซื้อผ่านทางอินเตอร์เนตได้เลย หรือ…ลองหาที่คนอื่นมา Share ตามเวปต่างๆครับ พอมีให้โหลดอยู่บ้าง

Like

  Catherine wrote @

thank you มากนะคะ 🙂

Like

  soonsap wrote @

ยินดีครับ ขอให้สอบผ่านฉลุยเลยคับ ^^

Like

  cross wrote @

ขอสอบถาม ข้อมูล ขั้นตอนการสมัคร แบบละเอียดๆและ สิ่งที่จำเป็นต้องใช้ ในการสมัคร ได้ไหมอ่ะครับ

Like

  soonsap wrote @

ขอโทษด้วยครับที่ตอบช้า ช่วงนี้งานเยอะจริงๆครับ

ขั้นตอบการสมัครสอบ ต้องเข้าไป register ในเวปของ https://www.cfainstitute.org เลยครับ ถึงจะสามารถสมัครสอบได้
ส่วนการสมัครสอบ กดไปที่ Enrollment or exam registration fee receipt จากนั้นเราจะมาอยู่ในหน้า Account home ซึ่งจะมีส่วนให้เรา Update Profile ต่างๆ
เมื่อเรากรอกข้อมูลส่วนตัวเรียบร้อยแล้ว ให้มาดูในส่วนของ CFA Program ซึ่งจะอยู่ด้านล่างของส่วน Profile ให้เลือก CFA Program Registration ทำตามขั้นตอนไปเรื่อยๆ เขาจะให้เรากรอบข้อมูล เช่น บัตรเครดิต เป็นต้น หลังจากที่เราจัดการส่วนนี้เสร็จก็เป็นอันเสร็จสิ้นการสมัครครับ

ผมอาจจะอธิบายได้ไม่ละเอียดเพราะว่า หน้าของผมตอนนี้มันจะขึ้นว่า Register for the next CFA exam ครับ หลายๆส่วนมันเลยไม่เหมือนกัน และยังไม่เปิดรับสมัครรอบปีหน้า แต่ถ้าเลเวล 1 ยังสามารถสมัครได้ครับ

Like

  athichoke wrote @

ขอรบกวนถาม 2 ข้อนะครับ
1. หนังสือปกติ กับตัว studynote คนละอันกันใช่มั้ยครับ แล้วถ้าคนละอันกัน อ่านอันไหนดีครับ
2. mock exam คืออะไรครับ
ขอบคุณครับ

Like

  soonsap wrote @

ขอโทษด้วยครับ พิมพ์ตอบไปแล้ว แต่พอมาเชคอีกรอบเพิ่งเห็นว่าที่พิมพ์ไปมันไม่ขึ้น

ถูกต้องครับคนละอันกัน Study note จะเป็นเล่มสรุป ซึ่งถ้าอ่านไม่ทัน แนะนำให้อ่านเล่มนี้ แต่ถ้าให้ดี อยากให้อ่านเล่มเต็มครับ รายละเอียดเยอะกว่ามาก หรืออาจจะอ่าน Study note แล้วถ้าตรงไหนไม่เข้าใจค่อยมาเปิดเล่มเต็มก็ได้ครับ

Mock Exam เป็นตัวอย่างข้อสอบ ที่จะออกมาให้ทดสอบทำก่อนสอบรอบนั้นๆประมาณหนึ่งเดือน แนะนำว่าให้ฝึกทำ เพราะข้อสอบรอบนั้นจะออกมาแนวๆเดียวกับ Mock Exam

Like

  jane wrote @

ข้อสอบเก่าๆ หาจากไหนค่ะ รบกวนด้วยค่ะ

Like

  soonsap wrote @

ข้อสอบเก่าๆจริงๆ search ใน Google มีเยอะเลยครับ แต่ว่าผมคอมเม้นไว้ในนี้แอบผิด ethics ล่ะฮ่าๆ ขอหลังไมค์ส่งมาถามในเมลล์ได้มั้ยครับ – -“

Like

  Planetes wrote @

สวัสดีค่ะ ตอนนี้หนูกำลังเตรียมตัวสอบ CFA น่ะค่ะ หนูอยากติดต่อถามพี่มากทาง Email แต่หนูไม่มี Email ของพี่น่ะค่ะ ถ้าหนูรบกวนพี่ติดต่อมาหาหนูทาง Email ได้ไหมคะ
Email ของหนู คือ planetes.lk [at]msn.com น่ะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

Like

  soonsap wrote @

ตอบไปทางเมลล์แล้วนะครับ

Like

  sem wrote @

ขอบโทษนะคะ พอดีกำลังเตรียมตัวอ่าน cfa อยู่ ไม่ทราบว่าจะหาข้อสอบเก่า ๆ หรือ study note ได้จากไหนหรือคะ มีแบบเข้าใจง่าย ๆ ไหมคะ เพราะไม่เก่งอังกฤษเลย
รบกวนเมล์มาบอกหนูได้ไหมคะ semiperfect84[at]yahoo.com
ขอบคุณค่ะ

Like

  pat wrote @

อยากทราบว่าจะหาข้อสอบเก่าหรือหนังสือดีๆอ่านได้ที่ไหนคะ รบกวนช่วยแนะนำด้วยค่ะ patashio@hotmail.com ขอบคุณมากๆค่ะ ^^

Like

  soonsap wrote @

ข้อสอบเก่าหาได้จากในเนตเลยครับ เสิรทใน google มีเยอะผมสมควรเลย
ผมไม่แน่ใจว่าที่ห้องสมุดมารวยตลาดหลักทรัพย์มี Study Note หรือไม่ถ้ามีก็ช่วยให้เราเข้าใจมากขึ้นเยอะเลย เพราะจะอธิบายตรงประเด็นมากกว่า Curriculum ครับ

Like

  nut wrote @

สวัสดีครับผมอยากเตรียมตัวสอบ CFA LEVEl 1 ในไปหน้า เพราะตอนนี้ผมพึ่งอยู่ปี 3 แต่อยากอ่านหนังสือเผื่อไว้ก่อน รวกวนพี่ช่วยแนะนำแหล่งหนังสือ ว่าจะสามารถซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ peranut_henry@hotmail.com ขอบคุณครับ

Like

  soonsap wrote @

ขอโทษด้วยครับ ไม่รู้ว่าตอบทันมั้ย เพราะเพิ่งผ่านวันสอบรอบล่าสุดมา
หนังสือ CFA สามารถไปเปิดดูหรือยืมได้ที่ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ
หรือซื้อ Study note ของ Schweser ได้ที่นี่ครับ http://www.schweser.com/cfa

Like

  Nattapong Intanu wrote @

ขอโทษคับ ตอนนี้ผมเรียนปีหนึ่ง ไม่มีความรู้ด้านการเงิน แต่อยากสอบ CFA ควรเริ่มอ่านอะไรดีคับ เพราะอยากเตรียมตัวไว้แต่เนิ่นๆ

Like

  soonsap wrote @

สวัสดีครับ น้องเจ๋งมากๆวางแผนตั้งแต่ปี1 เลย

น้องมีควาทรู้เรื่องการลงทุนบ้างหรือยัง? ถ้ายังพี่แนะนำให้เข้าไปหาความรู้ในเว็บของตลาดหลักทรัะย์ และเข้าไปอบรม สัมมนาที่ตลาดฯจัด

ตรงนี้สำคัญมาก เพราะจะช่วยให้น้องเข้าใจภาพรวมและช่วยให้เราอ่านหนังสือเข้าใจมากขึ้นครับ

สำหรับหนังสือน้องอาจจะยืมในห้องสมุดมาเปิดดูก่อนได้เลย. เพราะกว่าจะสอบได้ก็ขึ้นปี 4 นู่น

ถ้ายังไงสงสัย พิมพ์มาถามพี่อีกครั้งได้คับ

Like

  Nattapong Intanu wrote @

ขอบคุณมากคับ พี่มีน้ำใจมากหากมีประสบการณ์ดีๆอีกช่วยมาแชร์หน่อยนะคับ เป็นประโยชน์มากคับ

Like

  Bee wrote @

Would you mind to email me ka. Got a question ka. Thanks ka.

Like

  soonsap wrote @

So sorry that I didn’t check this blog for long time. Could you pls add my line ID krub?

Like

  CC wrote @

สวัสดีค่ะ
ตอนนี้อยู่ชั้นปีสาม
มีความสนใจอยากสอบ CFA
แต่ไม่รุจะเริ่มยังไงค่ั
ตอนนี้กำลังหาหนังสือ และเก็บข้อมูลอยู

ถ้าพี่เห็นข้อความหนูแล้วช่วยรบกวนทักมาในอีเมลหน่อยได้มั้ยคะ
cchinapha@gmail.com
ขอบคุนมากค่ะ:)

Like

  soonsap wrote @

แนะนำว่าให้ลองหาหนังสือในห้องสมุดมาเปิดดูก่อนได้ครับ ห้องสมุดคณะบัญชี หรือเศรษฐศาสตรฺน่าจะมีครับ หรือมาอ่านที่ห้องสมุดมารวยก็ได้เช่นกัน

Like

  ton wrote @

สวัสดีครับ ตอนนี้กำลังจะเตรียมตัวสอบ leve 1 ครับ อยากสอบถามวิธีการเตรียมตัวครับ รบกวนตอบทางเมล ton2126@gmail.com ด้วยครับ

ขอบคุณมากครับ

Like

  soonsap wrote @

ขอโทษด้วยครับที่ตอบช้า ผมเข้าไปในเมลล์ไม่เจอเลยครับ รบกวนส่งมาใหม่หรือแอดมาคุยในไลน์ก้ได้ครับ

Like

  duen wrote @

ขอถามหน่อยค่ะ มีตารางการอ่าานหนังสือยังไง และซื้อหนังสือ หรือหาโหลดที่ไหน

Like

  soonsap wrote @

ถ้าสอบรอบสิ้นปีนี้ เวลาอ่านยังทันครับ สามารถอ่านตามคำแนะนำของ CFA ที่ให้มาได้เลยครับ 250 ชม. ค่อยๆอ่านตามแผน แล้วเเบ่งเวลาเดือนสุดท้ายฝึกทำโจทย์มากๆครับ พลาดก็ค่อยๆดูว่าเราหลุดตรงไหน ปิดจุดพลาดไปเรื่อยๆ โอกาสเกิน 70% ไม่ยากเกินพยายามครับผม

ส่วนเอกสารส่สนตัวผมอ่านจากหนังสือที่เขาส่งมาให้ทั้งหมดครับ

Like

  duen wrote @

ขอบคุณมากค่ะ
ถามนิดค่ะ พะดีไปซื้อstudy note ที่สามย่านมาแล้ว เลยอยากทราบว่าเอกสารที่เค้าส่งมา กะ study note จะเหมือนกันเป่าวค่ะ

Like

  soonsap wrote @

ใกล้กันครับผม ใช้ได้อยู่

Like

  somkun wrote @

พอจะมีไฟล์ข้อสอบ CFA 1 ไหมคะ หรือหาข้อสอบที่ไหนได้บ้างคะนอกจากในเวบ cfa

Like

  soonsap wrote @

ลองหาชไวเซอร์ที่เป็นชุดข้อสอบมาลองฝึกทำเพิ่มดูนะครับ

Like


Leave a comment